"ஓம்", "ஸ்ரீ கணேசாய நமஹ", "ஜெய் ஸ்ரீ ராம்", "ஹரி ஓம்" போன்ற ஆன்மீக மந்திரங்களை கார், பைக், லாரி போன்ற வாகனங்களின் முன்புறம் அல்லது பின்புறத்தில் எழுதுவது இன்று பலரின் வழக்கமாகியுள்ளது. ஆனால், இது சாஸ்திரப்படி சரியா? புனிதத்தைக் காக்கும் முயற்சியா அல்லது அவமதிப்பா? - என்ற கேள்விக்கு, குஜராத்தைச் சேர்ந்த புகழ்பெற்ற ஆன்மீக குரு சுவாமி பிரேமானந்த மகாராஜ் தன் கருத்தை பகிர்ந்துள்ளார்.
"மந்திரங்களை எழுதுவது தவறல்ல, ஆனால் அவற்றை மரியாதையுடன் கையாள வேண்டும். ஓம் என்பது பிரபஞ்சத்தின் அடிப்படை ஒலி; அது சிவத்தையும் சக்தியையும் குறிக்கும் சின்னம். எனவே, அந்த மந்திரங்களை தரையை நோக்கி, சேறு அல்லது சகதியால் மாசுபடும் இடங்களில் எழுதுவது தவறு. வாகனத்தின் கீழ்புறம், பம்பர் அல்லது அடித்தளத்தில் எழுதுவது சாஸ்திரத்திற்கு ஒவ்வாதது. ஆனால், விண்ட்ஷீல்டின் மேல்மூலை, டாஷ்போர்டின் தூய இடம், சைடு மிரர் போன்ற மதிப்புடன் பார்க்கப்படும் இடங்களில் சிறிய ஸ்டிக்கர் அல்லது தாயத்தை வைத்துக் கொள்ளலாம். முக்கியமாக, மந்திரத்தை அலங்காரமாக அல்ல, பக்தியுடனும் நம்பிக்கையுடனும் எழுத வேண்டும்," என அவர் கூறினார்.
அவர் மேலும் விளக்குகையில், "தந்திர சாஸ்திரங்கள் படி, யந்திரம் மற்றும் மந்திரம் எப்போதும் மேல் நோக்கி இருக்க வேண்டும். கீழ்நோக்கி இருந்தால் அதன் சக்தி குறையும் என்பது நம்பிக்கை. ஆனாலும், நவீன காலத்தில் ஆன்மீகத்தை வாழ்க்கையிலிருந்து பிரிக்கக் கூடாது. வாகனத்தில் மந்திரம் இருப்பது ஓட்டுநருக்கு மனஅமைதியையும் உளவியல் காப்பையும் அளிக்கிறது. அது சாலையில் கோபம், வேகம், சண்டை போன்றவற்றை குறைக்க உதவுகிறது," என்றார்.
"சிலர் வாகனங்களில் 'ஜெய் ஸ்ரீ ராம்', 'இயேசு மட்டுமே தெய்வம்', 'ஓம் நமஹ சிவாய' போன்ற மந்திரங்களை மற்ற மதத்தினருக்கு சவால் விடும் தொனியில் எழுதுகின்றனர். இது ஆன்மீகம் அல்ல, அது அக்கிரமம். மந்திரம் என்பது அமைதி, காப்பு, ஆசீர்வாதம். அதனை ஆயுதமாகப் பயன்படுத்தக் கூடாது." சிறிய அளவில் ஓம் அல்லது கணபதி ஸ்டிக்கர் போன்றவற்றை வாகனத்தின் மேல் பகுதியில் வைத்துக் கொள்ளலாம்; பூஜை செய்தபின் தாயத்து வைப்பது சிறந்தது; தினசரி வாகன பூஜை செய்யும் பழக்கம் நல்லது. அதேவேளை, பெரிய எழுத்துகளில் ஹூட் அல்லது பம்பரில் எழுதுவது தவறு; மந்திரத்தின் அருகே புகைபிடித்தல், வசைபாடுதல் போன்றவை தவிர்க்கப்பட வேண்டும்.
"வாகனம் கடவுளின் தேர் அல்ல, ஆனால் கடவுளின் காப்பு தேவைப்படும் இடம். மந்திரம் எழுதுவது என்பது அப்பாவின் ஆசீர்வாதம், அம்மாவின் பிரார்த்தனை, குடும்பத்தின் பாதுகாப்பு வேண்டுதல் போன்ற புனிதமான உணர்வுகளுடன் இருக்க வேண்டும். அதை மரியாதையுடன் வைத்தால் அது சாஸ்திரத்திற்கும் ஆன்மீகத்திற்கும் ஏற்பாகும்."
அத்துடன், இந்திய சாலை போக்குவரத்து விதிகளின்படி, விண்ட்ஷீல்டில் எழுத்துகள் ஓட்டுநரின் பார்வையை மறைக்கக் கூடாது என்பதையும் அவர் நினைவூட்டினார். எனவே, மந்திர ஸ்டிக்கர்கள் மேல் மூலையில் மட்டுமே வைக்க அனுமதி உள்ளது. "ஓம் பூர்ணமத: பூர்ணமிதம்... பூர்ணாத் பூர்ணமுதச்சதே..." - பூரணமான பாதுகாப்பும் அமைதியும் ஒவ்வொரு பயணத்திலும் நிலைத்திருக்கட்டும். இவ்வாறு அவர் தெரிவித்தார்.
Thu. 13, Nov. 2025 at 8.17 am
ReplyDelete*சைவ சித்தாந்தம் (அடிப்படை) :*
*மலங்கள் 3-வகைப்படும். அவை - ஆணவம், கன்மம், மாயை.
*இந்த மலங்களை ஐந்தாக கணக்கிட்டவர் - உமாபதி சிவம்.
*ஐவகை மலங்கள் - ஆணவம், திரோதாயி, கன்மம், மாயை, மாயேயம்.
*ஆணவம் என்பது - ஆன்மாவுக்கு அறியாமையைச் செய்யும்.
*ஆணவ மலத்தில் இருவகை சக்திகள் உண்டு. அவை : ஆவாரக சக்தி, அதோநியாமிகா சத்தி.
*ஆணவமலமானது - பொருளால் ஒன்றே.
*ஆவாரக சத்தி என்பது - கேவல நிலையில் ஆன்ம அறிவை முழுமையாக மறைக்கும்.
*அதோநியாமிகா சத்தி என்பது - சகல நிலையில் ஆன்ம அறிவைக் கீழ் நோக்கிச் செலுத்தி விபரீத அறிவை உண்டு பண்ணும்.
*ஆணவ அறிவை முழுமையாக மறைப்பது - ஆணவத்தின் சொரூப இலக்கணம். அதாவது சிறப்பு இயல்பு.
*ஆணவ அறிவை விபரீத விட(ஷ)யங்களில் செலுத்துவது - ஆணவத்தின் தடத்த இலக்கணம். அதாவது பொது இயல்பு.
மீண்டும் சந்திக்கலாம்...!
Jansikannan85@gmail.com.
மிக அருமை அய்யா வெ.சாமி அவர்களே...!
ReplyDeleteFri., 14, Nov. 2025 at.....
ReplyDelete*உபாயநிட்டை வெண்பா :*
*வெண்பா : 14*
உறையுங் தனுவில் உறையும் உயிர்தன்
நிறைவை அறிந்தொருகால் நில்லா - அறையுமுடல்
சேட்டையல்லால் மற்றுயிரின் சீவகமே இல்லையெனக்
காட்டுகையால் ஆவியிலைக் காண்.
*சுருக்கமான விளக்கம் :*
இவ்வெண்பா - *செயல்கள் அனைத்தும் உடற் சேட்டையே அன்றி உயிரின் சீவகம் அன்று...எனும் பிறர் கூற்றை விளக்குகிறது.*
தனு என்பது - உடல்.
உடல் வினைப் போகங்களைத் துய்ப்பதற்காகத் தத்தம் கால எல்லைவரையில் இவ்வுலகத்து உரைதலால் *உறையும் உயிர்* எனப்பட்டது.
சீவகம் என்பது - உயிரின் இருப்பு.
உடலின் புடை பெயர்ச்சிகள் உயிரின் இருப்பால் அன்று.
ஆகவே, *உயிர் என்பது ஒன்றில்லை* என்று பரபக்கம் கூறியவாறாம்.
*******
*வெண்பா : 15*
இவ் வெண்பாவானது - *உடல் சடமாதலின் உயிரே உடலின் புடை பெயர்ச்சியை நிகழ்விப்பது* என்கிறது.
******
*வெண்பா : 16*
இவ் வெண்பாவானது - *ஆக்கையே (உடம்பு) தான் என்பாரை நோக்கி, உடல் ஓவியம் போன்றது; அதன்கண் நிகழும் அறிவு போன்றது ஆவி* என்று உயிரின் இயல்பு உணர்த்துகிறது.
*******
*வெண்பா : 17*
*இவ் வெண்பாவானது - *உடலும் உயிரும் வேறே என்று உணர்வதே முறை* என்கிறது.
******
*வெண்பா : 18*
இவ் வெண்பாவானது - *உடற்றொடக்கு (சரீரத் தொடர்பு) அற்றபோது.... மல நீக்கமும், சிவன் அருளும் விளையும்* என்கிறது.
******
*வெண்பா : 19*
இவ் வெண்பாவானது - *உடலையும் உயிரையும் சிவனாகக் காணுமாறு* என்கிறது.
******
*வெண்பா : 20*
இவ் வெண்பாவானது - *அறிவு அறியச் சேர்த்த கருவி... பொறி என்று உணர்க* என்கிறது.
*மேற் கூறப்பட்ட சுருக்கமான விளக்கங்களுக்கான வெண்பாக்களை திருவாவடுதுறை ஆதீனப் பண்டாரச் சாத்திரங்களில் அறிந்து கொள்ளுங்கள்.
மீண்டும் சந்திக்கலாம்...!
Jansikannan85@gmail.com.